Lớp 7

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác (20 Mẫu) ngắn gọn, hay nhất

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác khoảng 100 chữ bao gồm dàn ý chi tiết cùng 20 đoạn mẫu hay nhất sẽ giúp các em học sinh lớp 7 biết cách viết bài văn nghị luận sao cho hay và đầy đủ ý nhất.

Đề bài:Có bạn cho rằng: Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác. Em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ để trao đổi ý kiến này

Có bạn cho rằng: Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác. Em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ để trao đổi ý kiến này
Có bạn cho rằng: Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác. Em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ để trao đổi ý kiến này

Dàn ý viết đoạn văn khoảng 100 chữ về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác

1. Mở đoạn:

Giới thiệu vấn đề cần trao đổi: Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác.

2. Thân đoạn:

– Ý kiến của bản thân: Đồng tình với vấn đề trên.

– Giải thích khái niệm “tự học”: tự học là một phương pháp học tập đòi hỏi người đọc phải tự tìm hiểu và tiếp thu kiến thức mà không có sự hướng dẫn, chỉ bảo của người khác.

– Cách để tự học có hiệu quả:

  • Xác định phương hướng, mục tiêu.
  • Xây dựng kế hoạch, thời gian biểu rõ ràng.
  • Kết hợp nhiều phương pháp học tập khác nhau.
  • Chăm chỉ tích lũy kiến thức từ nhiều nguồn.
  • Tham gia vào nhóm nhỏ để cùng nhau trao đổi, ôn luyện kiến thức.

3. Kết đoạn:

Khẳng định lại vấn đề cần bàn luận.

20 Đoạn văn trao đổi về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác lớp 7 ngắn gọn, hay nhất

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 1

Em không đồng tình với ý kiến “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Vì tuy việc tự học là việc do chính chúng ta tự điều khiển. Học lúc nào, học bao lâu, học cái gì, học bằng cách nào đều do ta tự quyết. Tuy nhiên, chắc chắn trong lúc tự khám phá ấy, ta sẽ có lúc gặp điều khó hiểu, không thể nghĩ được. Lúc đó, rất cần sự trợ giúp từ người khác, để gỡ rối những băn khoăn cho chúng ta. Nếu thiếu sự trợ giúp ấy, có thể chúng ta sẽ kẹt mãi ở một chỗ, hoặc nghiên cứu sai hướng, dẫn đến việc tự học trở nên vô nghĩa. Vì thế, cho rằng tự học là không cần ai trợ giúp là rất sai lầm.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 2

Theo quan điểm của em, quan điểm “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác” là không đúng. Bởi không phải ngẫu nhiên mà ta biết cách tìm hiểu mọi thú. Để tự học được hiệu quả nhất ta vẫn cần đến lời khuyên của bạn bè và sự chỉ bảo của thầy cô. Ví dụ, trong lúc tự học, bạn đang tìm hiểu về một vấn đề khó mà bạn không biết đến, bạn không biết tìm ở đâu, lúc này nếu bạn không nhờ sự giúp đỡ của người khác bạn sẽ chẳng thể tìm ra và giừo tự học đó không học được gì cả. Nhưng nếu bạn hỏi bạn bè mình, hỏi thầy cô – những người có thể chỉ cho bạn cách tìm, như vậy bạn có thể nghe lời khuyên của họ và tìm ra được. Như vậy, không chỉ học trên lớp, ngay cả tự học ta cũng cần đến sự trợ giúp của người khác để việc tự học được hiểu quả nhất. Hãy đón nhận sự giúp đỡ từ mọi người để hoàn thiện bản thân.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 3

Tinh thần tự học giúp ta tiếp thu kiến thức một cách chủ động, hăng say thay vì thái độ ỷ nại, thụ động trông chờ vào người khác. Người có tinh thần tự học sẽ ý thức được cao hơn vai trò và trách nhiệm của sự học, từ đó tìm ra cho mình mục đích chân chính của tri thức. Khi có tinh thần tự học, bài học được tìm hiểu trước sẽ được chuẩn bị kĩ càng hơn, tăng nhiệt hứng và tinh thần hăng say trong học tập. Kiến thức tiếp thu được nhiều và phong phú, sinh động hơn hết so với việc học thụ động, mịt mờ. Tinh thần tự học phát huy được khả năng sáng tạo, năng lực suy nghĩ và phát triển tư duy của bản thân. Tinh thần tự học giúp ta quen dần với cách sống tự lập trong cuộc sống sau này, từ đó rèn luyện được bản lĩnh và tinh thần đối mặt với khó khăn. Trong cuộc sống nói chung chúng ta không thể lúc nào cũng trông chờ và ỷ nại vào người khác bởi nếu như thế thì khi đối mặt với khó khăn ta sẽ không tôi rèn được bản thân, nhất là trong học tập không ai có thể học thay ta, làm thay ta. Thầy cô có thể truyền thụ tri thức nhưng không thể ghi nhớ và học tập thay chúng ta, vì thế cần phải có thái độ học tập tự giác, tự lập và nghiêm túc trong tiếp thu tri thức.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 4

Cá nhân em không đồng ý về ý kiến “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Bởi vì theo khái niệm chung mà chúng ta vẫn hiểu thì hoạt động tự học, là hoạt động mà người học sẽ tự chủ hoàn toàn quá trình học. Họ sẽ tự suy nghĩ, phân tích và khám phá thế giới kiến thức. Tuy nhiên, khi gặp vấn đề khó khăn, vượt ngoài khả năng của bản thân, thì chũng ta vẫn cần và nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ người khác. Điều đó sẽ giúp ta không bị bế tắc quá lâu ở một chỗ, hay học tập sai hướng. Vậy nên, người tự học là người chủ động học tập theo khả năng và nhu cầu của mình, chứ không phải là chối bỏ sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 5

“Tự học không cần sự trợ giúp của người khác” là ý kiến em không đồng tình, quan điểm này sai lệch với bản chất của tự học. Tự học là chủ động tiếp nhận kiến thức, kĩ năng một cách tự nguyện không chịu bất kì sự ép buộc nào. Chúng ta có thể học trên nhiều nguồn: từ sách vở, đài báo đến thực tiễn cuộc sống, học từ những người xung quanh mình. Trong quá trình ấy rất cần đến sự trợ giúp của người khác bằng cách như giới thiệu cho mình nguồn tài liệu hay, cùng mình học tập… Nhờ những điều ấy quá trình tự học sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 6

Có lẽ trong các trường học đều có câu khẩu hiệu là: ”Học, học nữa, học mãi” để khẳng định cho việc học hành. Học hay tự học không phải là 10 năm hay 20 năm là xong mà là mãi mãi, là cả đời. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhiệm vụ cao cả của các em là chăm ngoan, cố gắng học giỏi. Bởi vì sao? Vì học sẽ mang lại hiểu biết cho chúng ta, là cả một bầu trời kiến thức đang đợi ta tiếp thu, là phương tiện sẽ giúp ta vững bước trong cuộc sống và còn là bàn đạp cho bước tiến thành công tốt đẹp về mai sau. Và quan trọng là các bạn phải học làm sao cho đúng cách, hợp lí để mang lại sự hữu ích từ đó. Và đừng ngồi ngay người ra mà dùng từ ”Học” cho có, hãy học thật chăm chú và quyết tâm. Tự học là tốt cho bản thân. Học tập để tốt cho bản thân mình và còn giúp cho gia đình, xã hội ngày sau. Mỗi kiến thức, sự hiểu biết mà ta có được sẽ giúp cho mình hoàn thiện, thông minh và giỏi giang hơn. Khi đó, tự ta sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và tự hào về bản thân. Càng có thể giúp ích cho đời, cho người qua những hiểu biết sâu xa, cần thiết. Mọi người xung quanh sẽ yêu mến và muốn học hỏi theo. Tóm lại, ngay bây giờ và mãi về sau này, mỗi người nên tự ý thức về việc tự học của mình. Nếu khi còn trẻ ta không chịu khó học tập thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích cả.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 7

Trong thời gian vừa qua, do diễn biến dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nên các bạn học sinh lớp 12 phải thực hiện học trên truyền hình. Vậy tự học là gì? Tự học là tự giác, tự nỗ lực khám phá và chủ động tìm kiếm các kiến thức một cách chủ động. Tự học đóng vai trò rất quan trọng trong con đường học vấn của học sinh. Những người tự học thường là những người có tinh thần tự giác cao, không ỷ lại vào người khác. Những người này thường luôn tự mày mò, tìm kiếm một cách tích cực mà không cần ai nhắc nhở. Nhưng đó chỉ là số ít, phần lớn học sinh lớp 12 hiện nay đều rất chểnh mảng trong việc học dù biết là mình đã cuối cấp. Trong thời gian nghỉ dịch COVID-19, rất nhiều trường đã tổ chức cho học sinh khối 12 học online để giúp các bạn có thêm ý thức tự giác học. Sau gần hai tháng thực hiện, việc tự học của học sinh đã có nhiều tiến triển. Học sinh có thể tự mày mò tìm kiếm kiến thức mà không bị gò bó, ép buộc. Dù vậy nhưng việc tự học vẫn còn rất hạn chế. Học sinh không thể hỏi bài trực tiếp giáo viên. Nhưng dẫu sao việc tự học cũng là một việc tốt, nó khiến học sinh nâng cao tính tự giác, cải thiện tư duy. Chính vì vậy việc tự giác học là vô cùng quan trọng.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 8

Trong cuộc sống, chúng ta phải có tinh thần tự học vì việc học tập có tầm quan trọng rất lớn đối với mỗi con người. Nếu không coi trọng việc học thì chúng ta không thể đáp ứng được nhu cầu trí thức cao trong giai đoạn đổi mới của đất nước hiện nay. Một trong những phương pháp học tập hiệu quả là người học phải có tinh thần tự học. “Tinh thần” là thái độ, ý nghĩ định hướng cho hành động của con người. “Tự học” là chủ động học tập, thực hành, tự thu thập kiến thức từ người khác hoặc từ sách vở. Vậy, “tinh thần tự học” là ý thức tự chủ, tự giác trong việc tiếp thu kiến thức, luyện tập kỹ năng. Những biểu hiện cụ thể của tinh thần tự học là chăm chú nghe thầy cô giảng bài, ghi chép đầy đủ trọng tâm bài học, tự giác làm bài tập và chủ động tìm kiếm thêm các tài liệu hay bài tập có liên quan để mở rộng kiến thức. Phương pháp tự học chắc chắn sẽ mang lại nền tảng kiến thức vững chắc và những kết quả học tập tốt, hoàn toàn trái ngược hẳn với lối học thụ động, chỉ trông chờ vào người khác. Tóm lại, mỗi học sinh nên tự rèn luyện cho mình tinh thần tự học để việc học tập luôn có được hiệu quả tốt nhất.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 9

Với sự phát triển của khoa học – công nghệ, việc học tập không chỉ diễn ra ở trên lớp, mà việc tự học cũng vô cùng quan trọng. Nhắc đến tự học, có ý kiến cho rằng: “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Có thể khẳng định ý kiến trên khá đúng đắn. Bởi tự học là phương pháp học tập đòi hỏi người học phải tự tìm hiểu, tự tiếp thu kiến thức mà không có sự đốc thúc, hướng dẫn từ người khác. Chúng ta có thể tự học từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng cần lựa chọn được phương pháp học đúng đắn để tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả, chính xác. Việc tự học sẽ nâng cao tính tự giác của mỗi người.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 10

Có người cho rằng: “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Theo em, đây là một quan điểm vô cùng đúng đắn bởi việc tự học khiến cho người học trở nên chủ động, tự giác hơn trong học tập. Tự học đòi hỏi người học phải đào sâu suy nghĩ, tìm hiểu, mày mò những kiến thức đã học và sẽ học mà không có sự hướng dẫn, chỉ bảo của người khác. Để việc tự học có hiệu quả, mỗi người cần xác định được mục tiêu và lập ra kế hoạch thực hiện mục tiêu ấy. Có như vậy, chúng ta mới có thể tiếp thu kiến thức một cách sâu sắc và toàn diện.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 11

Trong thời đại ngày nay, song hành với việc học trên lớp, quá trình tự học cũng rất cần thiết và quan trọng đối với mỗi học sinh. Khi nói về vấn đề này, có người cho rằng: “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Đây là một ý kiến hoàn toàn đúng bởi tự học là một phương pháp học tập đòi hỏi người học phải tự tìm hiểu, tự tiếp thu kiến thức mà không có sự hướng dẫn, chỉ bảo của người khác. Chình vì vậy, việc tự học đề cao tính tự chủ, tự giác của mỗi người trong học tập.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 12

Có ý kiến cho rằng: “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Có thể thấy rằng, ý kiến trên là đúng đắn. Bởi tự học chính là quá trình tự làm việc, tự tiếp thu kiến thức mà không có sự hướng dẫn chỉ bảo của người khác. Để việc tự học có hiệu quả, mỗi người cần xác định được mục tiêu và lập ra kế hoạch thực hiện mục tiêu ấy. Có như vậy, chúng ta mới có thể tiếp thu kiến thức một cách sâu sắc và toàn diện.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 13

Đối với việc học, tự học cũng là một phương pháp học tập hữu hiệu và bổ ích. Xoay quanh vấn đề này, có người cho rằng: “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên bởi khi tự học, người học phải tự tìm hiểu, đào sâu suy nghĩ về các kiến thức mà mình đã học và muốn biết. Đương nhiên, quá trình này sẽ không có sự hỗ trợ hay hướng dẫn của thầy, cô. Việc tự học giúp chúng ta phát huy được tính tự giác, tự chủ khi học tập. Như vậy, để đạt được kết quả tốt nhất, mỗi người có thể kết hợp nhiều phương pháp học khác nhau. Chúng ta có thể học trực tuyến, học qua video bài giảng hoặc tìm hiểu các nguồn tham khảo trong sách, trên các trang mạng. Có thể nói, việc tự giác học là vô cùng cần thiết.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 14

Đối với quan điểm: “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”, em hoàn toàn đồng ý. Bởi tự học là quá trình người học chủ động tiếp thu, tìm hiểu kiến thức mà không có sự kèm cặp của người khác. Nói cách khác, tự học đòi hỏi mỗi người phải tự giác, chủ động hơn trong việc học. Hiện nay, có rất nhiều cách để có thể nâng cao khả năng tự học ở mỗi người. Trước hết, chúng ta cần xây dựng mục tiêu. Sau đó, lập kế hoạch và thời gian biểu cụ thể. Đặc biệt, trong quá trình tự học, chúng ta có thể kết hợp nhiều phương pháp học khác nhau như: học online, học qua video bài giảng,… Có như vậy, việc tự học mới đạt được hiệu quả.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 15

“Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác” – Ý kiến trên đã nêu được bản chất của phương pháp học tập tự học. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học – công nghệ, con người có thể dễ dàng tiếp cận được tri thức khoa học. Việc tự học đã trở nên dễ dàng và đơn giản hơn, không cần đến sự giúp đỡ của người khác. Tự học yêu cầu mỗi người phải nâng cao tính tự giác và chủ động đối với việc học. Chúng ta cần phải tự mình tìm hiểu, nâng cao trình độ nhận thức thay vì nhờ đến sự giúp đỡ, chỉ bảo của người khác.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 16

Trong bối cảnh dịch bệnh, ta thấy rất rõ tầm quan trọng của việc tự học. Bàn luận về vấn đề này, có người cho rằng: “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Quả đúng là như vậy. Tự học yêu cầu mỗi người phải nâng cao tính tự giác và chủ động đối với việc học. Chúng ta cần phải tự mình tìm hiểu, nâng cao trình độ nhận thức thay vì nhờ đến sự giúp đỡ, chỉ bảo của người khác. Hiện nay, tự học đang là một phương pháp học tập hữu hiệu. Chúng ta hoàn toàn có thể tự học tại nhà hoặc bất cứ nơi đâu chúng ta muốn. Chỉ cần mỗi người chăm chỉ, sẵn sàng dành thời gian cho việc học thì học tập không còn là trở ngại với bất kì ai.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 17

Em hoàn toàn không đồng tình với ý kiến “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”, bởi tự học đem lại vô vàn lợi ích đối với chúng ta. Người có tinh thần tự học là những người luôn cố gắng, nỗ lực học tập, tìm tòi những cái hay, cái mới, không ngừng học hỏi ở mọi lúc mọi nơi, có ý thức tự giác, không để người khác phải nhắc nhở về việc học tập của mình. Tự học giúp ta nhớ lâu và vận dụng những kiến thức đã học một cách hữu ích hơn trong cuộc sống. Ngoài ra, tự học còn giúp con người trở nên năng động, sáng tạo, không ỷ lại, không phụ thuộc vào người khác. Người biết tự học là người có ý thức cao, chủ động trong cuộc sống của chính mình, những người này sẽ đi nhanh đến thành công hơn.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 18

Có rất nhiều cách tự học nhưng bất cứ các cách tự học nào thì cũng bao gồm các khâu tìm tòi kiến thức, suy nghĩ, đồng thời phải biết áp dụng kiến thức đó vào thực tế. Có thể tự học qua sách, báo, qua nghe giảng, qua các bài tập, qua học thuộc lòng, qua thực tế. Một cách tự học nữa cũng hiệu quả không kém đó là học qua các bài tập. Việc làm bài tập giúp ta cùng cố các kiến thức đã học, nắm bắt được bản chất của vấn đề. Hơn thế, tự học qua các bài tập còn giúp ta sáng tạo hơn trong cách giải bài tập sao cho ngắn, gọn, súc tích và dễ hiểu. Vì vậy, tự học là một cách học rất quan trọng, nếu bản thân mỗi người không tự tạo cho mình được một thói quen tự học thì sẽ bị lệ thuộc vào những điều mà thầy cô đã dạy cho mình và quan trọng hơn là sẽ không nắm vững được bài. Tự học sẽ giúp chúng ta có tính chủ động học tập, là con đường dần tới sáng tạo, khơi nguồn lòng đam mê, tìm tòi những điều mới lạ.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 19

Bằng những kiến thức tiếp thu qua văn bản “Tự học – một thú vui bổ ích” và hiểu biết cá nhân tôi không đồng tình với ý kiến “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Chúng ta cần hiểu một cách toàn diện tự học không phải là không cần sự trợ giúp của ai, mà là người học chủ động, tự giác trong việc học của mình, biết lên kế hoạch học tập và chủ động tìm kiếm tri thức, biết tìm sự trợ giúp khi cần thiết để việc học tập được hiệu quả.

Viết đoạn văn về ý kiến Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác – Mẫu 20

Ý thức giúp con người có những hành động chính xác, chuẩn mực, không chỉ giúp chúng ta tạo ra của cải vật chất mà còn giúp ta rèn luyện một tâm hồn đa dạng màu sắc. Một trong những ý thức quan trọng mà ta cần rèn luyện chính là tinh thần tự học. Có ý kiến cho rằng: “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”, em hoàn toàn đồng tình với ý kiến này bởi tự học đem lại vô vàn lợi ích đối với chúng ta. Khi tự học, chúng ta sẽ tích cực, độc lập tìm hiểu hơn trong mọi lĩnh vực, không bị phụ thuộc, ỷ lại bởi bất kì ai. Từ đó, mỗi chúng ta sẽ trở nên năng động hơn trong chính cuộc sống của mình. Vì vậy, trong học tập, mỗi người hãy cố gắng học tập, tích lũy cho bản thân mình những điều bổ ích nhất có thể để phát triển bản thân và cống hiến toàn diện cho xã hội.

***********

Hy vọng với 20 đoạn văn mẫu trên, các em sẽ có cho mình nhiều ý tưởng mới lạ để hoàn thành tốt bài nghị luận Có bạn cho rằng: Tự học là không cần sự giúp đỡ của người khác. Em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ để trao đổi ý kiến này. Chúc các em học tập thật tốt và luôn đạt điểm cao trong các bài thi, bài kiểm tra nhé.

cdnthuathienhue.edu.vn

Trường Cao Đẳng nghề Thừa Thiên Huế được thành lập theo Quyết định số 209/QĐ-LĐTBXH ngày 22/02/2012 của Bộ trưởng Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội. Là một trong những trường đào tạo nghề trọng điểm của Tỉnh Thừa Thiên Huế và là một trong 36 trường dạy nghề được đầu tư tập trung bằng nguồn vốn dự án "Tăng cường năng lực đào tạo nghề" giai đoạn 2001-2005 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Có thể bạn cần

Back to top button