Biểu mẫu giáo dục

Lời dẫn chương trình Ngày hội đọc sách 2021 4 mẫu lời dẫn chương trình ngày sách Việt Nam 21/4

Lời dẫn chương trình Ngày hội đọc sách 2021 gồm 4 mẫu, giúp thầy cô tham khảo để chuẩn bị thật chu đáo cho buổi lễ. Ngày sách Việt Nam được diễn ra vào 21/4 hàng năm tại các trường Tiểu học, THCS, THPT trong cả nước, nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách của các em học sinh.

Để ngày hội đọc sách diễn ra thành công tốt đẹp không thể thiếu kế hoạch, kịch bản, lời dẫn chương trình chuẩn bị từ trước. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo bài viết dưới đây của Hoàng Thùy Chi About để tổ chức cho các em:

Lời dẫn chương trình Ngày hội đọc sách năm 2021

2MC: Cúi chào

Minh: Nồng nhiệt chào mừng các cô bác đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn đội viên đến dự chuyên đề “Thiếu nhi với Ngày hội đọc sách” của Liên đội ……………………………….. ngày hôm nay!

Giới thiệu:

Phương: Lời đầu tiên, em xin gửi tới các cô bác đại biểu, các vị khách quý lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. Chúc chuyên đề của chúng ta ngày hôm nay thành công rực rỡ.

I. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Minh: Kính thưa các cô bác đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các bạn đội viên thân mến!

Thực hiện kế hoạch công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học…… của Ban thường vụ Quận Đoàn – Phòng GD & ĐT ……………………….; được sự đồng ý của Chi Bộ, Ban giám hiệu trường …………………………………

Phương: Hôm nay, Liên đội ……………………………….. long trọng tổ chức chuyên đề “Thiếu nhi với ngày hội đọc sách”.

Minh: Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá cho văn hóa đọc, bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính và triển khai thực hiện việc phát triển văn hóa trong lĩnh vực thư viện.

Phương: Đây còn là dịp để thầy và trò nhà trường có dịp bày tỏ tình cảm với “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai”.

Minh: Về dự với chuyên đề của chúng ta ngày hôm nay, em xin trân trọng giới thiệu và nồng nhiệt chào đón:

Phương:Đại biểu thành phố, chúng ta vinh dự được đón:

………………………………………………………………………………………………………

Bác: ………. Phó giám đốc cung thiếu nhi, phó chủ tịch hội đồng đội thành phố.

(Nhạc chào mừng)

Minh: Đại biểu quận, chúng ta vinh dự được đón:

Chị: ………. Phó bí thư Quận Đoàn, chủ tịch hội đồng đội Quận

………………………………………………………………………………………………………………

(Nhạc chào mừng)

Phương: Các thầy giáo cô giáo đại diện Ban giám hiệu, Giáo viên-Tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, THCS trong toàn quận. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

(Nhạc chào mừng)

Minh: Đại biểu phường………, em xin trân trọng giới thiệu:

………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………

(Nhạc chào mừng)

Phương:Đại biểu công ty ……….. chúng ta vinh dự được đón:

………………………………………………………………………………………………………………

Đại biểu công ty cổ phần sách và thiết bị trường học…….., chúng ta vinh dự được đón:

………………………………………………………………………………………………………………

(Nhạc chào mừng

Minh:Về phía nhà trường, em xin trân trọng giới thiệu:

Cô giáo ………– Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường

Bà ……… – Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường

Phương : Cùng toàn thể các thầy giáo cô giáo trong BGH, Hội đồng sư phạm nhà trường, các cô bác trong ban đại diện cha mẹ HS các lớp và đặc biệt là sự có mặt của 639 bạn đội viên đã về dự đông đủ.

2MC: Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng

(Nhạc chào mừng)

II. Khai mạc chuyên đề

Phương: Để chương trình chính thức được bắt đầu, em xin trân trọng kính mời cô giáo ………. – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc ngày hội.

(Khai mạc)

Em xin trân trọng cảm ơn cô. (Nhạc chào mừng)

III. Nội dung chuyên đề

Minh: Kính thưa các cô bác đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các bạn đội viên thân mến!

Ngày hội hôm nay được diễn ra với hình thức tuyên truyền qua các nội dung sau:

Phương:

  1. Phát thanh măng non
  2. Tiểu phẩm “Ai ngoan”
  3. Đọc sách với giữ gìn bản sắc VHDT: Múa thư pháp
  4. Đọc sách với kỹ năng sống
  5. Đọc sách với học tập: Đồng dao tiếng việt
  6. Giới thiệu sách “Du lịch Hải Phòng”
  7. Trao thưởng
  8. Tiếp nhận quà tặng từ doanh nghiệp
  9. Thời trang: Sách với thiếu nhi
  10. Giao lưu khán giả
  11. Tham quan khu trưng bày thư viện xanh

Minh: Em xin kính mời các cô bác đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các bạn đội viên đón xem.

(Nhạc chào mừng…..)

Nguyệt

Chuyên đề “Thiếu nhi với ngày hội đọc sách” của Liên đội ……………………………….. xin được tạm dừng tại đây. Sau đây ban tổ chức xin trân trọng kính mời các quý vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo, các bậc phụ huynh cùng dự phần triển lãm trưng bày thư viện xanh của Liên đội …………………………………

Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin trân trọng cảm ơn và gửi lời kính chúc sức khỏe tới các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo đã về dự và động viên chuyên đề “Thiếu nhi với ngày hội đọc sách” của Liên đội ……………………………….. hôm nay.

Xin trân trọng kính mời các quý vị đại biểu Hội đồng Đội các cấp, đại biểu Phòng Giáo dục và Đào tạo, các thầy giáo cô giáo đại diện Ban giám hiệu và các cô giáo Tổng phụ trách các trường THCS, TH trong quận………………………. trở về phòng học số 1 để họp rút kinh nghiệm cho chuyên đề.

Lời dẫn chương trình Ngày hội đọc sách 2021

I. Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu:

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các cô giáo cùng các em học sinh yêu quý!

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn.

Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.

V.A.Xukhômlinxki viện sĩ thông tấn viện Hàn Lâm khoa học giáo dục từng cho rằng: “Chỉ có thái độ coi sách là báu vật tinh thần quan trọng nhất và vĩnh cửu mới tạo nên thái độ coi trường học là cái nôi của dân tộc”. Ở nước ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Sách là nguồn sống, sách là một trường Đảng”.

Chắc hẳn bởi những đóng góp vô cùng to lớn và vĩnh cửu mà sách mang lại mà tại kỳ họp lần thứ 28 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (từ ngày 25/10 đến 16/11/1995) UNESCO đã chính thức lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách và bản quyền thế giới nhằm tôn vinh sách, quảng bá cho văn hóa đọc và việc bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính.

Trong không khí cả thế giới nô nức tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng sự kiện này. Hôm nay trường tiểu học Trung Thành long trọng tổ chức: “Ngày hội đọc sách”.

Đến dự với ngày hội đọc hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu có:

1….……………………………………………………….

2….……………………………………………………….

3….……………………………………………………….

4….……………………………………………………….

Một lần nữa thay mặt ban tổ chức, xin gửi tới các quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Sau đây tôi xin được thông qua chương trình của ngày hội đọc sách:

1. Nghi lễ chào cờ

2. Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu

3. Văn nghệ chào mừng

4. Đồng chí Hiệu trưởng khai mạc ngày hội

5. Học sinh đọc diễn cảm

6. Giáo viên đọc diễn cảm

7. Phụ huynh đọc diễn cảm

8. Bế mạc: “Ngày hội đọc sách”

II. Chương trình văn nghệ chào mừng:

III. Nội dung của ngày hội đọc sách:

1. Mở đầu chương trình tôi xin trân trọng và giới thiệu cô giáo ………………….. – Bí thư chi bộ – HT nhà trường lên khai mạc ngày hội đọc sách – xin trân trọng kính mời đồng chí.

2. Tiếp theo chương trình tôi xin giới thiệu em …………………. Học sinh lớp…… đến với ngày hội đọc sách với bài thơ: Lời ru của thầy

3. Tiếp theo chương trình cô giáo ……………….. với bài thơ: Mẹ

4. Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời …………………… Trưởng ban đại diện phụ huynh học sinh của nhà trường lên hưởng ứng ngày hội đọc sách – Xin trân trọng kính mời.

IV. Bế mạc:

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, ngày hội đọc sách của trường ta đã thành công tốt đẹp. Thay mặt ban tổ chức xin cảm ơn sự hiện diện của các quý vị đại biểu, chúc các quý vị đại biểu mạnh khỏe hạnh phúc, luôn quan tâm đến tuổi thơ của trường………………………. Chúc các thầy cô giáo cùng các em học sinh bước vào tiết học tiếp theo đầy lý thú và bổ ích.

Xin trân trọng cảm ơn.

Lời dẫn chương trình Ngày hội đọc sách trường Tiểu học

1. Văn nghệ chào mừng ngày hội đọc sách:

Kính thưa ban tổ chức quý đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Trước khi đi vào chương trình của ngày hội đọc sách hôm nay cho phép tôi được gửi đến ban tổ chức, quý đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Để đi vào chương trình xin mời quý đại biểu, quý thầy cô cùng các em học sinh xem phần văn nghệ chào mừng do đội văn nghệ của trường biểu diễn.

1/ Tiết mục thứ nhất là bài: …………………………………….

2/ Tiết mục thứ hai là bài: ………………………………………….

3/ Tiết mục thứ 3 là bài: …………………………………………

Xin mời quý đại biểu, quý thầy cô cùng các em học sinh thưởng thức.

Và bài hát ………………………………………. đã khép lại phần văn nghệ chào mừng, Một lần nữa xin tràng vỗ tay cảm ơn đội văn nghệ.

2. Tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu:

a. Tuyên bố lý do:

Kính thưa quý đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Nhằm mục đích tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách trên toàn thế giới 23/4 hàng năm, nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”. Vì sách là bạn của tuổi già đồng thời là thầy của tuổi trẻ. Và nhằm khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, CNV và học sinh toàn trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.

Kính thưa quí vị đại biểu!

Không có cách nào để giải trí và nâng cao kiến thức rẻ hơn việc đọc sách, cũng không có thú vị nào bền lâu hơn việc đọc sách. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là dự án Room to Read hỗ trợ nguồn sách cho thư viện trường …………………. để mọi người được đọc. Và được sự cho phép của phòng GD&ĐT huyện ……………….,

Hôm nay, ngày ….. tháng ….. năm …….., trường ………………. long trọng tổ chức ngày hội đọc sách nhằm tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”, tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường. Đó chính là lý do của buổi lễ hôm nay.

Đề nghị nhiệt liệt hoan nghênh chung.

b. Giới thiệu đại biểu:

Kính thưa quý đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Đến với ngày hội hôm nay xin trân trọng giới thiệu:

Đ/c:…………………………………………đại diện cho dự án ……… tại…… về dự.

Đ/c:…………………………………………Chức vụ……………………………

Đ/c:…………………………………………Chức vụ……………………………

Đ/c:…………………………………………Chức vụ……………………………

Đ/c:…………………………………………Chức vụ……………………………

Đ/c:…………………………………………Chức vụ……………………………

Ông: ………….. là hội trưởng hội CMHS trường ……………

Về phía nhà trường gồm có:

Ông: ………….. Hiệu trưởng của trường

Ông: ………….. Phó hiệu trưởng

Ông: ………….. CTCĐ

Cùng tất cả GV, Phụ huynh HS và các em HS điểm trung tâm về dự. (Đề nghị hoan nghênh chung ).

3. Nêu lý do, mục đích,yêu cầu của ngày hội đọc sách:

Tiếp theo xin kính mời thầy ………….. PHT lên nêu lý do, mục đích, yêu cầu của ngày hội hôm nay xin trân trọng kính mời thầy.

4. Giới thiệu một số loại sách của dự án………:

Tiếp theo xin kính mời cô ………….. là cán bộ thư viện lên giới thiệu một số loại sách của dự án Room to Read tài trợ xin trân trọng kính mời cô!

5/ Giới thiệu sách của GV:

Để được hiểu rõ hơn về sách của GV xin trân trọng kính mời cô ……… lên giới thiệu thêm cho GV hiểu rõ hơn xin trân trọng kính mời cô!

6. Giới thiệu sách của HS:

a/ Tiếp theo xin kính mời em ………….. HS lớp ……… quyển sách “sóc con đi học”.

b/ Tiếp theo xin kính mời em ………….. HS lớp ………. quyển sách “Đêm OKOMBOK”

c/ Tiếp theo xin kính mời em ………….. HS lớp ………. quyển sách ……………………………………………………….

7. Tiến hành đọc sách:

Tiếp theo xin kính mời quý thầy cô, phụ huynh học sinh và học sinh đến các kệ sách lựa chọn sách để đọc.

8. Nêu câu hỏi để HS trả lời

Sau hơn một giờ lựa chọn và đọc sách xin kính mời cô ………….. là cán bộ thư viện lên đặt câu hỏi cho học sinh trả lời để đánh giá lại hiệu quả của ngày hội đọc sách hôm nay xin trân trọng kính mời cô!

9. Nghỉ giải lao

(Ăn bánh uống nước)

10. Trao đổi rút kinh nghiệm:

Tiếp theo xin kính mời thầy ………….. HT của trường lên trao đổi và kết luận một số vấn đề về tầm quan trọng của việc đọc sách xin trân trọng kính mời thầy.

11. Đáp từ bế mạc:

Kính thưa quí vị đại biểu!

Qua thời gian tổ chức “Ngày hội đọc sách” gần hết 1 buổi. Ngày hội đọc sách do dự án Room to Read hỗ trợ. Vinh dự đón tiếp các Thầy Cô Giáo, phụ huynh HS và các em HS về tham dự đọc sách góp phần long trọng cho “Ngày hội đọc sách” của trường …………… Chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của quí vị đại biểu dành thời gian quí báo đến dự ” Ngày hội đọc sách” của trường …………..” hôm nay.

Kính thưa quí vị đại biểu!

Sự thành công của ” Ngày hội đọc sách” hôm nay là bước khởi đầu cho việc Giáo Viên, phụ huynh và HS tiếp tục niềm đam mê đọc sách để có những thông tin bổ ích. Cuối cùng xin thay mặt ban tổ chức “Ngày hội đọc sách” tuyên bố kết thúc “Ngày hội đọc sách” hôm nay. Xin thay mặt ban tổ chức, xin chúc quí vị đại biểu lời chúc sức khỏe – hạnh phúc thành đạt. Xin chân thành cảm ơn!

Lời dẫn chương trình Ngày hội đọc sách trường THCS

I. Văn nghệ

1. Kính thưa các quí vị đại biểu, các quí vị khách quí.

Thưa các thầy cô giáo và các em HS.

Học tập, một công việc tưởng chừng bình thường nhưng lại có ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Bởi học tập là con đường đưa nhân loại tới đỉnh cao của văn minh. Đối với mỗi chúng ta, học tập là chìa khoá để mở cánh cửa dẫn tới tương lai tươi sáng. Luật pháp Quốc tế và Luật pháp Việt Nam cũng đã xác định quyền và nghĩa vụ học tập của mỗi người. Ta có thể học tập ở bất cứ đâu. Nhưng nhà trường là cơ sở tốt nhất để mọi người tham gia học tập. Vâng, từ những mái trường, lớp lớp trẻ em đã trưởng thành và khôn lớn. Các em tới đây, không chỉ được học tập mà còn được vui chơi, ca hát. lời ca trong sáng hay chính tâm hồn sáng trong của các em đang rạng rỡ giữa cuộc đời.

Hát: Tới lớp tới trường.

2. Thưa quí vị và các em!

Trong khi nhiều bậc cha mẹ đang tích cực học tập thì vẫn còn nhiều trẻ em lười học, ham chơi lêu lổng. Bài hát “ Chú Cuội chơi trăng” kể về chú Cuội, vì lười học ham chơi nên bỏ nhà, bỏ bạn bè trốn lên tận cung trăng. Vậy, lên cung trăng Cuội sẽ nghĩ gì? Bạn bè nghĩ về Cuội như thế nào? Mời quí vị và các bạn đón xem ca khúc này qua phần trình bày của đội văn nghệ xung kích .

Văn nghệ: Chú Cuội chơi trăng

II. Tuyên bố lí do- Giới thiệu đại biểu, thông qua CT làm việc

1. Lí do

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng – nó là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao của mỗi con người, và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của mỗi người. UNESCO đã quyết định chọn ngày 23/4 hàng năm làm “Ngày sách và bản quyền thế giới”, Việt Nam cũng đã quyết định chọn đó là Ngày hội đọc sách Việt Nam.

2. Giới thiệu đại biểu

3. Thông qua chương trình làm việc

– Văn nghệ

– Giới thiệu đại biểu

– Khai mạc

– Học sinh thi đọc truyện

– Phụ huynh học sinh và lãnh đạo nhà trường tham gia đọc truyện

– Khen thưởng

– Thảo luận

– Giới thiệu sách mới

– Tổng kết

III. Khai mạc

Mở đầu chương trình “Ngày hội đọc” hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời thầy giáo ……………….., hiệu trưởng nhà trường, đọc diễn văn khai mạc.

Xin trân trọng kính mời thầy!

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Cùng các em học sinh thân mến!

Từ xa xưa, đọc sách được coi là một việc hết sức thanh tao. Người đọc sách là người có phẩm chất cao quý, có phong cách của một cao nhân. Người ta đọc sách để đàm đạo những triết lý về đời sống, những kinh nghiệm trong lao động sản xuất và quản lý xã hội. Song, người ta còn đọc sách để thưởng thức, chiêm nghiệm cái hay, cái đẹp, thấm thía ý nghĩa nhân văn thông qua nghệ thuật của người viết sách.

Có thể nói, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; sách còn là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi buồn vui sâu kín của mỗi con người. Và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự phát triển của viễn thông, truyền hình và đặc biệt là CNTT, phong trào đọc sách có chiều hướng đi xuống. Đó là lẽ tất nhiên khi XH phát triển hiện đại. Song, CNTT không thể thay thế cho sách. Với ưu thế đa dạng, tiện lợi, sách có thể sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi và ai cũng có thể sử dụng được. Hơn nữa, việc cầm trên tay một cuốn sách bằng giấy vẫn có nhiều sự thú vị rất riêng của nó nhất là khi đó là cuốn sách mà mình yêu thích. Đọc sách còn thể hiện nét văn hoá trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường.

Trong những năm qua, thư viện trường ……………. đã có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: Tuyên truyền giới thiệu sách, xây dựng thư viện 01 thư viện thân thiện, tổ chức thư viện ngoài trời với không gian rộng mở thoáng mát, tổ chức các góc trò chơi, âm nhạc,… Đọc sách đã dần thật sự là hoạt động có chiều sâu và được lan toả rộng khắp trong trường. Thầy, trò nhà trường đã tận dụng mọi thời gian trống trong ngày để đến với sách, sáng tạo trong việc tạo dựng các góc đọc thân thiện, tiện dụng phù hợp để sách báo trở thành những người bạn thân thiết, là sản phẩm tinh thần không thể thiếu của mỗi thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường.

Được sự chỉ đạo của Phòng GD & ĐT …………., sự nhất trí của BGH Trường …………., thư viện nhà trường đã tiến hành tổ chức “Ngày hội đọc sách” lần 2 năm học ….. – …..

IV. Nội dung:

1. Ý nghĩa nội dung ngày Hội đọc sách và giới thiệu sách mới:

– Tôn vinh sách, quảng bá cho văn hoá đọc, bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính và triển khai thực hiện việc phát triển văn hoá trong lĩnh vực thư viện với mục tiêu: “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai”, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

– Tạo hoạt động lành mạnh với các hoạt động văn hóa nhằm thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và cộng đồng tham gia, qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách

2. Thi đọc truyện:

2.1.Trong cuộc đời của mỗi chúng ta hẳn ai cũng đã từng biết qua một vài quyển sách, càng bổ ích hơn khi được đọc hay nghiên cứu về chúng, trong không khí tưng bừng và rực rỡ sắc màu của ngày hội đọc, với mong muốn được thể hiện lòng đam mê với những cuốn sách mà các em đã có được và truyền ngọn lửa đam mê ấy tới bạn bè.

Em……………………………… Lớp…….. đọc truyện: Khúc hát vườn trầu

Thể loại: Truyện ngắn

– Nội dung truyện (Nêu ý chính): Câu chuyện kể về cuộc sống chiến đấu và hi sinh anh dũng của người con gái thuộc vùng đất 18 thôn vườn trầu là Nguyễn Thị Minh Khai. Người đời sau biết về chị qua những câu chuyện kể, được nhìn thấy 4 câu thơ được chính chị viết bằng máu của mình trên tường xà lim số 4 Khám Lớn Sài Gòn năm xưa:

“Vững chí bền gan, ai hỡi ai
Kiên tâm vững dạ mới anh tài
Thời cuộc đẩy đưa người chiến sĩ
Con đường Cách mạng vẫn chông gai”.

2.2. Bác Hồ đã từng nói

“Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.

Chính vì thế những câu chuyện lịch sử về thời cha ông dựng nước từ ngàn xưa luôn được các thế hệ trao truyền cho nhau. Thế hệ các em học sinh ngày nay cũng luôn nhớ ghi điều đó.

Em………………………………Lớp…….. đọc truyện: Lý Nam Đế

Thể loại: Truyện lịch sử

– Nội dung truyện (Nêu ý chính): chuyện kể về Lý Nam Đế, người sáng lập nhà nước Vạn Xuân của thời Tiền Lý là 1 vị vua lỗi lạc. Khâm định Việt sử thông cương giám mục, một bộ chính sử lớn của nước ta đã tôn vinh ông: Nam Đế nhà (Tiền) Lý dẫu sức không địch nổi giặc Lương đến nỗi công cuộc không thành nhưng đã biết nhân thời cơ vùng dậy, tự làm chủ lấy nước mình, đủ làm thanh thế cho nhà Đinh, nhà Lý sau này.

2.3. Đọc sách, yêu quí sách và thể hiện được tư tưởng của mỗi cuốn sách không phải là một việc dễ dàng. Chúng ta đã từng chứng kiến những tác phẩm văn học kinh điển bước lên màn bạc như: Chiến tranh và hoà bình, Cuốn theo chiều gió, Chiếc xe đạp màu xanh, Đồi gió hú, Nhà thờ Đức Bà Paris, Ba người lính ngự lâm, Bố già… việc làm đó đã làm nên tên tuổi lừng danh của các nhà biên kịch, đạo diễn trên thế giới, ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều tác phẩm văn chương được chuyển thể thành kịch bản phim..v..v Trong khuôn khổ của “Ngày hội sách và văn hóa đọc” của nhà trường các em học sinh cũng đã mạnh dạn đưa những nhân vật mà các em đã được học, đọc qua sách giáo khoa lên sân khấu.

Em……………………………… Lớp…….. đọc truyện: Thầy bói xem voi

Thể loại: Kịch nói.

– Nội dung truyện (Nêu ý chính): Câu chuyện kể về 5 ông thầy bói mù cùng nhau xem voi. Mỗi ông xem 1 bộ phận nhưng đã đưa ra kết luận tổng quan toàn bộ khiến nảy ra cuộc tranh cãi nảy lửa.

2.4. Phụ huynh học sinh tham gia đọc truyện:

Kính thưa các quí vị đại biểu!

Thưa các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh!

Trong ngày hội đọc của thầy và trò Trường …………., rất phấn khởi bởi sự hiện diện của các bậc phụ huynh học sinh. Và có rất nhiều phụ huynh đăng kí tham gia đọc truyện. Song do thời gian có hạn, Ban tổ chức không sắp xếp được, rất mong các bậc phụ huynh thông cảm. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời…………………….., đại diện cho các phụ huynh tham gia đọc truyện.

Xin cảm ơn phần trình bày của phụ huynh!

2.5. Lãnh đạo nhà trường tham gia đọc truyện.

Đến dự và chung vui với ngày hội đọc sách của chúng ta các thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường cũng có đôi lời chia sẻ với các em. Xin trân trọng kính mời………………………., đại diện các thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường tham gia đọc truyện.

Xin cảm ơn phần trình bày của các thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường.

2.6. Khen thưởng động viên:

Các câu chuyện được kể mang nhiều ý nghĩa với những bài học sâu xa, quý báu dành cho các em học sinh. Để động viên tinh thần tích cực đọc sách của các em học sinh nhà trường khen thưởng và khuyến khích các tiết mục hay và hấp dẫn.

– Giải nhất:………………………………

– Giải nhì:………………………………..

– Giải ba:…………………………………

V. Thảo luận:

Ngày hội đọc sách thực sự đã thu hút được học sinh toàn trường tham gia, hưởng ứng sôi nổi và thực sự trở thành một ngày hội có ý nghĩa văn hoá sâu rộng trong toàn thể học sinh, cho các em được tiếp cận và hiểu thêm nhiều cuốn sách hay, quý hiếm; nhờ vậy đã bổ trợ thêm được nhiều kiến thức về tự nhiên, khoa học, xã hội, lịch sử…cho học sinh, để các em ứng dụng vào thực tế học tập

Ngày hội đã giúp các em hiểu rõ hơn về vai trò và tác dụng của sách, đồng thời cũng đem đến một thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách: Mỗi trang sách mở ra một chân trời mới. Tất cả các em hãy quan tâm, có phương pháp phù hợp, hiệu quả nhất để đọc sách. Sách tốt sẽ giúp nâng cao trí tuệ và hoàn thiện nhân cách mỗi con người. Đây thực sự là một hoạt động thật ý nghĩa đối với học sinh.

VI. Giới thiệu sách mới:

1. Sách “trường THCS tổ Xây dựng mô hình chức các hoạt động ĐM PPDH”.

Thể loại: Sách tham khảo

– Nội dung chính:

Nội dung chính của cuốn sách bao gồm 2 phần:

Phần A. Lí luận chung về phương pháp học và tự học của học sinh.

1. Quan niệm về học và tự học tích cực.

2. Một số phương pháp, kĩ thuật và yêu cầu trong tự học tích cực.

Phần B. Hướng dẫn cụ thể học sinh THCS tự học tích cực 9 môn: Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, GDCD, Tiếng Anh và Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Với mỗi môn và hoạt động, đều có 2 nội dung:

1. Khái quát đặc điểm, vai trò của môn học, hoạt động để tạo hứng thú và cách tiếp cận phương pháp tự học có hiệu quả cho học sinh.

2. Một số phương pháp, kĩ thuật tự học tích cực được sử dụng nhiều, có hiệu quả nhất và hướng dẫn tự học tích cực qua 1 số bài cụ thể ở các khối lớp 6,7,8,9 và những điểm cần lưu ý khi học từng môn.

Các nội dung cụ thể này chắc chắn bổ ích với học sinh và tạo thêm cho các em niềm phấn khởi, say mê trong học tập.

2. Sách “100 trò chơi dân gian cho thiếu nhi”.

Thể loại: Sách tham khảo

– Nội dung chính:

Nội dung chính của cuốn sách gồm 2 phần:

Phần I: Trò chơi dân gian thiếu nhi trong đời sống thường ngày và trong bài hát đồng dao.

A. Trò chơi trong đời sống thường ngày

B. Trò chơi trong các bài hát đồng dao

Phần II: Trò chơi dân gian thiếu nhi trong ngày hội

Quyển sách sẽ mang đến cho các em những trò chơi thú vị.

3. Sách “Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa” của tác giả Nguyễn Xuân Thủy do NXB Kim Đồng ấn hành .

Thể loại: Truyện kí

– Nội dung chính: Quần đảo Trường Sa, vùng biển đảo xa xôi nơi tuyến đầu Tổ quốc không chỉ là xứ sở sóng gió mà còn luôn chứa đựng những điều bí ẩn không phải ai cũng có cơ hội được thưởng ngoạn, khám phá.

Cuộc sống ở Trường Sa có gì đặc biệt và thiên nhiên nơi đây quyến rũ như thế nào là điều mà chắc hẳn các bạn nhỏ của chúng ta rất muốn biết. Nhưng để vượt qua chặng đường gần 500 hải lí đến với Trường Sa là 1 việc không đơn giản. Bởi vậy tác giả sẽ đưa các em đi tham quan Trường Sa bằng 1 “tour” du lịch đơn giản hơn thông qua cuốn sách này.

VII. Tổng kết “ Ngày hội đọc sách” và giới thiệu sách mới.

Biết đọc có nghĩa là đọc thông, viết thạo, tiến tới đọc hay, viết giỏi, đọc một, hiểu mười. Đọc sách để có tri thức, kiến thức phục vụ mình, phục vụ cho mọi người để sống tốt đẹp hơn, có ích cho xã hội, hoàn thiện kĩ năng sống cho mỗi người. Đó là mục đích, ý nghĩa cơ bản cao đẹp của “ Ngày hội đọc sách”. Ban tổ chức “ Ngày hội đọc sách” xin chân thành cảm ơn quí vị đại biểu, các bậc phụ huynh,các thầy cô và các em học sinh tham gia đầy đủ và nhiệt tình ngày Hội đọc sách do thư viện nhà trường tổ chức. Kính chúc sức khoẻ và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

cdnthuathienhue.edu.vn

Trường Cao Đẳng nghề Thừa Thiên Huế được thành lập theo Quyết định số 209/QĐ-LĐTBXH ngày 22/02/2012 của Bộ trưởng Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội. Là một trong những trường đào tạo nghề trọng điểm của Tỉnh Thừa Thiên Huế và là một trong 36 trường dạy nghề được đầu tư tập trung bằng nguồn vốn dự án "Tăng cường năng lực đào tạo nghề" giai đoạn 2001-2005 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Có thể bạn cần

Back to top button