Lớp 3

Viết đoạn văn ngắn từ 6-8 câu về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật

Viết đoạn văn ngắn từ 6-8 câu về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe bao gồm hướng dẫn cách viết cùng 10 bài mẫu hay nhất sẽ giúp các em học sinh lớp 3 biết cách một đoạn văn hay, ý nghĩa và đầy đủ ý.

Đề bài:Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

Hướng dẫn Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật

Để viết đoạn văn ngắn hay và đủ ý, các em nên bám sát dàn ý sau:

  • Em muốn nói về nhân vật nào?
  • Đặc điểm của nhân vật ấy làm em ấn tượng là gì?
  • Nhân vật ấy có suy nghĩ và việc làm như thế nào?
  • Em thích hay không thích nhân vật ấy?
  • Vì sao em thích hoặc không thích nhân vật ấy?

Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật
Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật

10 Mẫu Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật

Đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 1

Trong các câu chuyện đã học em thích nhất là nhân vật I-sắc Niu-tơn trong câu chuyện Đồng hồ Mặt Trời. Đặc điểm làm em ấn tượng nhân vật này bởi sự sang tạo và thông minh của ông. Chỉ những quan sát nhỏ về sự thay đổi chiều dài của cái bóng mình theo thời gian mà ông đã phát minh ra được đồng hồ mặt trời mà trước giờ chưa ai làm được. Bên cạnh đó,sau khi phát minh đồng hồ mặt trời xong, ông dặt nó ở nơi mà tất cả mọi người dân trong làng đều có thể nhìn thấy thời gian trong ngày của mình để làm việc hiêu quả hơn. Chính hành động nhỏ ấy của ông đã cho người đọc cảm nhận được I-sắc Niu-tơn là một người rất biết cách quan tâm người khác, ông suy nghĩ cho cuộc sống của những người xung quanh. I-sắc Niu-tơn là người đáng được tôn trọng và noi gươn học hỏi tài trí thông minh của ông

Đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 2

Thạch Sanh là nhân vật mà em yêu thích nhất trong các câu chuyện cổ tích. Chàng không chỉ tải giỏi hơn người mà còn có tấm lòng độ lượng, nhân hậu. Thấy kẻ làm ác như chằn tinh, đại bàng thì không cần ai nhờ cũng tự mình chiến đấu để bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân. Đặc biệt, tấm lòng vàng của Thạch Sanh còn thể hiện qua chi tiết, chàng tha mạng cho mẹ con Lý Thông. Dù họ đã lừa gạt, hãm hại, dồn chàng vào chỗ chết nhiều lần, nhưng chàng vẫn cho họ cơ hội làm lại. Hành động ấy, khiến hình tượng chàng Thạch Sanh trở nên vô cùng vĩ đại trong lòng em.

Đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 3

Cô bé trong bài “Ước mơ màu xanh” là nhân vật em vô cùng yêu thích. Cô bé có một tình yêu sâu sắc với thiên nhiên. Cô đưa mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của vạn vật trong khu vườn. Cô bé ngồi dưới gốc cây và đưa tay hứng lấy hạt nắng. Hành động của cô bé cho em thấy được sự tận hưởng, trân quý tự nhiên. Đó là lí do khiến em yêu thích nhân vật ấy.

Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện
Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện

Đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 4

Đọc câu chuyện “Điều kì diệu”, em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc. Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp 3A. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiến Anh.

Đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 5

Mỗi lần đọc truyện “Ý tưởng của chúng mình”, em rất thích nhân vật Minh. Bạn Minh có ý tưởng rất hay và lạ. Trong tiết học, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh. Minh đã nảy ra ý tưởng về cái máy hình con cua khổng lồ để hút những hạt lúa trên đồng. Bạn hi vọng chiếc máy sẽ giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Minh quả là một người con hiếu thảo và đáng để chúng ta học tập.

Đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 6

Đọc xong Câu chuyện “Đồng hồ Mặt Trời”, em vô cùng yêu thích cậu bé I-sắc Niu-tơn. Trong câu chuyện, I-sắc Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Niu-tơn đã có thể tự tay làm ra các món đồ chơi cầu kì. Đặc biệt, Niu-tơn còn có tài quan sát vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Cậu đã ghi chép lại sự thay đổi về vị trí của chiếc bóng. Từ đó, chế tạo ra đồng hồ mặt trời. Đây là một sáng chế vô cùng hữu ích với bà con trong làng. Nhờ có chiếc đồng hồ mà mọi người có thể nhận biết được thời gian. Qua nhân vật, em học được sự kiên trì, sẵn sàng tích lũy kiến thức mọi lúc, mọi nơi.

Đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 7

Em thực sự đã rất cảm động và khâm phục trước sự cố gắng của cậu bé Sam trong truyện “Mơ ước của Sam”. Khi được thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa giống cha. Mặc dù đã được thầy báo trước về những khó khăn nhưng Sam vẫn quyết tâm giữ ước mơ của mình. Sam quả là một cậu bé kiên định. Sự kiên định, nỗ lực đã giúp Sam trở thành một ông chủ trang trại trong tương lai. Cậu bé Sam đã cho em bài học về tinh thần nghị lực, kiên trì với mục tiêu mà mình đặt ra.

Đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 8

Em rất thích nhân vật Gà trống trong truyện Đi tìm mặt trời. Khi gõ kiến đến nhà các loài vật, tất cả đều bận rộn với công việc riêng. Chỉ có Gà trống là đồng ý đi tìm mặt trời. Trên hành trình đi tìm mặt trời, Gà trống đã phải đối mặt với khó khăn, nhưng nghĩ thương các bạn sống trong tối tăm, ẩm ướt nên đã không từ bỏ. Nhân vật này giúp em cảm nhận được ý nghĩa của lòng dũng cảm, tình yêu thương đồng loại.

Đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 9

Trong câu chuyện “Rùa và Thỏ”, em rất khâm phục sự nỗ lực Rùa. Dù không chạy nhanh bằng Thỏ nhưng nhờ sự nỗ lực, không từ bỏ, Rùa đã về đích trước Thỏ. Qua nhân vật, em học được rằng: cần phải biết cố gắng, kiên trì theo đuổi mục tiêu phía trước.

Đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 10

Nhân vật mà em yêu thích là Cô-li-a trong câu chuyện Bài tập làm văn. Có lần, cô giáo giao cho cả lớp đề văn: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ”. Cô-li-a đã phải loay hoay một lúc mới có thể viết được một vài công việc đã giúp đỡ mẹ. Mấy hôm sau, mẹ đã nhờ Cô-li-a giặt quần áo giúp. Cậu chợt nhớ đến bài văn đã viết và đồng ý. Qua nhân vật này, em đã học được bài học ý nghĩa. Chúng ta cần biết sống tự lập, biết yêu thương và giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn.

Đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 11

Em yêu thích nhất là nhân vật Thạch sanh trong truyện cổ tích cùng tên. Thạch Sanh không chỉ có tấm lòng nhân hậu mà còn tài giỏi, dũng cảm vô cùng. Anh chàng chiến đấu đánh thắng chằn tinh và đại bàng, bảo vệ bình yên cho cuộc sống người dân. Dù bị hãm hại nhưng vẫn nhân hậu tha mạng cho mẹ con Lý Thông. Điều ấy khiến em liên tưởng đến sự nhân hậu, vị tha và mở lòng của người dân Việt Nam sau khi đấu tranh giành được độc lập dân tộc, đất nước ta cũng trao trả tù binh và không tra tấn, đàn áp quân địch, mở cửa giao lưu quốc tế. Hình ảnh ấy thật đẹp và vĩ đại.

Đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 12

Trong truyện Lọ Lem, em thích nhất là nhân vật Lọ Lem. Bởi dù bị mẹ con dì ghẻ hành hạ, đày đọa như nô lệ nhưng Lọ Lem luôn lạc quan, yêu đời, không bao giờ vơi bớt đi tình yêu với cuộc sống. Dù được bà Tiên giúp đỡ có quần áo và xe ngựa đẹp để đến lễ hội, nhưng không thể phủ nhận việc Lọ Lem rất can đảm nắm lấy cơ hội tham gia lễ hội và gặp được Hoàng tử. Qua đó câu chuyện giúp em nhận ra được bài học: Luôn tự tin, yêu đời, phải dũng cảm nắm lấy cơ hội trong cuộc sống đến với ta.

Đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 13

Trong truyện Sự tích dưa hấu, em rất thích nhân vật Mai An Tiêm. Bởi nhân vật này vừa chăm chỉ, thông minh, tài giỏi lại có nghị lực và ý chí phi thường. Dù ở ngoài đảo hoang nhưng Mai An Tiêm không nản chí, nhận ra được cơ hội và gây giống loại quả ngon là Dưa hấu. Anh chàng còn thông mình thả trôi Dưa hấu có khắc tên xuống biển nhờ sóng đưa vào bờ. Với em nhân vật Mai An Tiêm là hình ảnh đẹp về trí thông mình và nghị lực vượt qua mọi gian khó trong cuộc sống.

Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Đoạn văn ngắn về lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 1

Trong truyện cổ tích “Tấm Cám”, em không thích nhân vật mụ dì ghẻ. Vì sự mưu mô, độc ác và ích kỉ mà bà ta đã hãm hại nàng Tấm tội nghiệp. Với kết cục ở cuối truyện dành cho nhân vật này, em hiểu rằng ác giả ác báo, độc ác với người khác sẽ không có được những điều tốt đẹp.

Đoạn văn ngắn về lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 2

Sau khi đọc xong truyện cổ tích “Thạch Sanh”, em thấy Lí Thông là một người tham lam, ác độc. Vì thế, em không hề yêu thích nhân vật này. Không giống như chàng Thạch Sanh hiền lành, Lí Thông rất mưu mô, gian xảo. Đầu tiên, Lí Thông đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang để bản thân không phải gặp nguy hiểm. Tiếp đến, Lí Thông còn cướp công lao của Thạch Sanh. Vì làm quá nhiều việc xấu nên cuối cùng, Lí Thông cũng bị trừng phạt thích đáng. Từ đây, em luôn khắc ghi cho mình bài học quý báu về việc sống lương thiện và trung thực.

Đoạn văn ngắn về lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 3

Nhân vật Cám trong truyện cổ tích “Tấm Cám” đã để lại cho em nhiều ấn tượng xấu. Trước hết, Cám là một người lười nhác, dối trá. Trong khi Tấm lặn lội bắt tép thì Cám lại lười nhác. Những hành động xấu xí của Cám đã cho thấy đây là một con người tham lam, ích kỉ và độc ác. Cuối cùng, Cám cũng phải trả giá cho việc làm xấu xa của bản thân. Qua nhân vật này, em rút ra được bài học về sống yêu thương “ở hiền gặp lành”.

Đoạn văn ngắn về lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 4

Trong truyện cổ tích Thạch Sanh, em không thích nhân vật Lí Thông bởi đây là nhân vật vừa tham lam lại độc ác. Mẹ con Lí Thông vì muốn giữ tính mạng đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang. Sau khi biết Thạch Sanh giết đại bàng, cứu công chúa thì lại cướp công của Thạch Sanh. Đây là hành động lấy oán báo ơn, xảo quyệt và sai trái, đáng bị lên án. Kết truyện, cả hai mẹ con nhà này đều bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích: cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Con người phải sống lương thiện và có ích cho đời.

Đoạn văn ngắn về lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 5

Em rất ghét mẹ con bà dì ghẻ trong truyện Tấm Cám. Bởi nhân vật này vừa tham lam, lại độc ác. Dì ghẻ hành hạ Tấm như nô lệ khổ sai, còn lừa Tấm trèo lên cây cau để chặt cây giết chết Tấm hòng cho con gái bà ta thay chị làm hoàng hậu. Những việc làm của hai mẹ con gì ghẻ là sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, cả hai mẹ con đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích: cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Con người phải sống lương thiện và có ích cho đời.

Đoạn văn ngắn về lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 6

Trong truyện Thạch Sanh, em rất ghét Lí Thông. Bởi nhân vật này vừa tham lam, lại độc ác. Lí Thông đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang, cướp công lao diệt chằn tinh, giết đại bàng cứu công chúa. Những việc làm của Lí Thông thật sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, Lí Thông đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích.

************

Trên đây là 16 mẫu Viết đoạn văn ngắn từ 6-8 câu về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 3 hay nhất. Hy vọng sẽ giúp các em trau dồi vốn từ để viết được một đoạn văn hay, đầy đủ ý.

cdnthuathienhue.edu.vn

Trường Cao Đẳng nghề Thừa Thiên Huế được thành lập theo Quyết định số 209/QĐ-LĐTBXH ngày 22/02/2012 của Bộ trưởng Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội. Là một trong những trường đào tạo nghề trọng điểm của Tỉnh Thừa Thiên Huế và là một trong 36 trường dạy nghề được đầu tư tập trung bằng nguồn vốn dự án "Tăng cường năng lực đào tạo nghề" giai đoạn 2001-2005 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Có thể bạn cần

Back to top button