Giải bài tập

Giải bài 5, 6, 7, 8, 9 trang 39, 40 SGK toán 8 tập 2

Giải bài tập trang 39, 40 bài 2 Liên hệ giữa thứ tự và phép nhân sgk toán 8 tập 2. Câu 5: Mỗi khẳng định sau đúng hay sai? Vì sao?…

Bài 5 trang 39 sgk toán 8 tập 2

 Mỗi khẳng định sau đúng hay sai? Vì sao?

a) \((-6).5

b) \((-6).(-3)

c) \((-2003).(-2005) ≤ (-2005).2004\);          

d) \(-3x^2 ≤ 0\)

Giải

a) (-6).5

Vì -6 0

→ (-6).5

Vậy khẳng định (-6).5

b) -6

→  (-6).(-3) > (-5).(-3)

Vậy khẳng định (-6).(-3)

c) -2003 ≤ 2004 và -2005

→  (-2003).(-2005) ≥ (-2005).2004

Vậy khẳng định (-2003).(-2005) ≤ (-2005).2004 là sai.

d) x2 ≥ 0 và -3

→  -3x2  ≤ 0

Vậy khẳng định -3x2  ≤ 0 là đúng  


Bài 6 trang 39 sgk toán 8 tập 2

Cho a

2a và 2b;   2a và a + b;    -a và -b.

Hướng dẫn giải:

Ta có:

a 0 → 2a

a

→ a + a 2a

a -a > -b


Bài 7 trang 40 sgk toán 8 tập 2

 Số a là số âm hay dương nếu:

a) 12a -5a

Hướng dẫn giải:

a) Ta có: 12

12a

Để được bất đẳng thức cùng chiều thì a > 0

b) Vì 4 > 3 và 4a 3 với a được bất đẳng thức trái chiều thì a

c) Từ -3 > -5 để có -3a > -5a thì a phải là số dương


Bài 8 trang 40 sgk toán 8 tập 2

Cho a

a) 2a – 3

Hướng dẫn giải:

a) Ta có: a

→ 2a 0

→ 2a – 3

b) Ta có: -3

→ 2b – 3

Vậy: 2a – 3


Bài 9 trang 40 sgk toán 8 tập 2

Cho tam giác ABC . Các khẳng định sau đúng hay sai ?

a) \(\hat A + \hat B + \hat C > {180^0}\) ;                                      

b) \(\hat A + \hat B

c) \(\hat B + \hat C

d) \(\hat A + \hat B \ge {180^0}\)

Hướng dẫn làm bài:

Với ∆ABC thì các khẳng định

a) \(\hat A + \hat B + \hat C > {180^0}\) là sai                 

b) \(\hat A + \hat B

c)\(\hat B + \hat C

d) \(\hat A + \hat B \ge {180^0}\) là sai

Trường Cao đẳng nghề Thừa Thiên Huế

cdnthuathienhue.edu.vn

Trường Cao Đẳng nghề Thừa Thiên Huế được thành lập theo Quyết định số 209/QĐ-LĐTBXH ngày 22/02/2012 của Bộ trưởng Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội. Là một trong những trường đào tạo nghề trọng điểm của Tỉnh Thừa Thiên Huế và là một trong 36 trường dạy nghề được đầu tư tập trung bằng nguồn vốn dự án "Tăng cường năng lực đào tạo nghề" giai đoạn 2001-2005 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Có thể bạn cần

Back to top button